thành ủy từ sơn
Bí thư Thành ủy Từ Sơn kiểm tra việc khảo sát xây dựng trường THCS Hương Mạc I
Sáng ngày 16/9, đồng chí Lưu Đình Thực – TUV, Bí thư Thành ủy Từ Sơn đã đi kiểm tra công tác khảo sát xây dựng trường THCS Hương Mạc I, phường Hương Mạc. Cùng đi có các đồng chí Đỗ Tuấn Sơn - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đ/c Đàm Thế Sử - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch TT UBND thành phố, lãnh đạo các ngành ban liên quan của thành phố.
anh tin bai

 

    Đoàn đã đến kiểm tra thực trạng cơ sở hạ tầng Trường THCS Hương Mạc I và trụ sở UBND phường, cơ sở hạ tầng khu một cửa và trụ sở công an phường Hương Mạc. Theo đó, trường THCS Hương Mạc I hiện có tổng diện tích hơn 3.850 m2, với 23 lớp học, bình quân mỗi lớp có từ 44 đến 45 học sinh. Trường có 14 phòng học thuộc dãy khu A được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 1990, 6 phòng khu B được xây dựng từ năm 1996, 4 phòng họp chức năng hiệu bộ được xây dựng từ năm 2008 Và 4 phòng học dãy nhà C được xây dựng năm 2021.

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Qua khảo sát hiện nay số phòng học của trường chưa đáp ứng được nhu cầu dạy và học của ngành nên Nhà trường phải tổ chức dạy ngày 2 ca sáng và chiều. Trường có 20 phòng học được xây dựng từ năm 1990 và 1996 đã xuống cấp không an toàn cho cán bộ giáo viên và học sinh. Vì vậy cần phải có biện pháp khắc phục. 

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo UBND thành phố, các phòng ban liên quan, lãnh đạo UBND phường và Ban giám hiệu trường THCS Hương Mạc đã đề xuất các phương án giải quyết, những khó khăn, thuận lợi và tham mưu những giải pháp để dự án trường THCS Hương mạc I sớm được thực hiện.

 

anh tin bai

 

      Phát biểu kết luận tại buổi khảo sát, đ/c Bí thư thành ủy Lưu Đình Thực đã nhấn mạnh: Lãnh đạoThành phố nhất trí quan điểm xây dựng mới trường THCS Hương Mạc I, nhưng phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn quốc gia và phù hợp với quy hoạch đô thị, tránh lãnh phí. Đồng chí yêu cầu UBND thành phố và các ngành liên quan khẩn trương rà soát tất cả các trình tự thủ tục, sớm hoàn thiện chấm dứt BT. Tập trung nghiên cứu tính toán vị trí mới với diện tích 1,5 ha. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục để triển khai đồng bộ các bước theo quy trình. Trong đó tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, nghiên cứu kế hoạch đầu tư cho việc triển khai xây dựng trường THCS Hương Mạc I được nhanh nhất và hiệu quả nhất. Đồng chí cũng yêu cầu phường Hương Mạc làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận ủng hộ giải phóng mặt bằng để xây dựng trường THCS Hương Mạc I được thuận lợi. Đồng thời cần rà soát có phương án hoán đổi vị trí xây dựng khu nhà một cửa của phường đảm bảo môi trường không gian tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đến giao dịch./.      

 

 

                                                                                                                   CL-XK

 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner