thành ủy từ sơn
Đình, Đền, Chùa, Văn Chỉ (Hương Hiền từ) Phù Lưu

Làng Phù Lưu còn có tên là làng Giàu hay Chợ Giàu, thuộc phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Làng Phù Lưu nổi tiếng với các công trình tín ngưỡng tâm linh cộng đồng với quy mô lớn, cổ kính và kiến trúc độc đáo.

anh tin bai

Tiêu biểu là chùa Pháp Quang thờ phật, đình đền thờ Đức Thánh Tam Giang được khởi dựng từ thế kỷ XVII với kiến trúc độc đáo, là một trong những ngôi đình cổ xưa và độc đáo nhất của xứ Kinh Bắc về nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc. Các mảng cốn, cửa võng đều chạm nổi kênh bong tinh tế hình" Tứ linh, tứ quý"; hình người và thú bốn chân. Đặc biệt trên ván dong chạm nổi hình người đánh đàn, hình tiên ngồi trên đầu nghê ở trụ cốn, hình đoàn người đang đua thuyền, cảnh đấu vật trong ngày hội xuân...

anh tin bai

Bên cạnh đó, làng Phù Lưu còn có công trình "Văn chỉ - Hương hiền từ" để khắc bia ghi danh và tôn thờ các bậc khoa bảng, hiền tài của quê hương Phù Lưu giàu truyền thống và văn hiến.

anh tin bai

Phù Lưu còn nổi tiếng với con đường đá xanh chạy quanh làng, đây là con đường nổi tiếng gắn với tác phẩm “Làng” của nhà văn Kim Lân.

 Phù Lưu cũng vinh dự được đón Bác Hồ về thăm vào tháng 11 năm 1946. Các công trình đình, đền, chùa được tu bổ khang trang và được xếp hạng di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia. 

anh tin bai
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner