thành ủy từ sơn
Đình, Đền, Chùa Đồng Kỵ

Đồng Kỵ, còn gọi là làng Cời nằm ở hữu ngạn sông Ngũ Huyện Khê. Làng Đồng Kỵ vừa mang nét văn hóa chung của vùng châu thổ sông Hồng, vừa mang bản sắc riêng của vùng Kinh Bắc xưa. Các di tích đình, đền, chùa nơi đây nằm ở phía Bắc làng được bố trí theo kiểu “tiền Thần, hậu Phật”.

anh tin bai

Với không gian kiến trúc rộng rãi, trong khuôn viên di tích với những cây đa, cây đề hàng trăm năm tuổi cùng những chiếc cầu đá bắc ngang qua hồ nước tạo nên một vẻ đẹp thâm nghiêm đặc trưng của một vùng xứ Bắc cổ kính.

Chùa Đồng Kỵ là nơi các đồng chí Thường vụ Trung ương Đảng hoạt động cách mạng ở đây vào những năm 1941-1945. Đình làng Đồng Kỵ là ngôi nhà chung để người dân hội họp, sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng và tế lễ thờ cúng các vị thần đã có công giúp nước cứu dân. Hội làng diễn ra từ ngày mùng 4 đến mùng 6 tháng Giêng. Trong những ngày này, ngày mùng 4 được coi là ngày quan trọng và náo nhiệt nhất, vì nó diễn ra lễ hội rước pháo để tưởng niệm công trạng của vị Thành hoàng làng khi xưa.

Cụm di tích làng Đồng Kỵ chứa đựng nhiều giá trị lịch sử văn hóa và nghệ thuật độc đáo. Quần thể di tích đình, đền, chùa Đồng Kỵ đã được Nhà nước xếp hạng di tích cấp Quốc gia.

 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner