thành ủy từ sơn
Đền Đầm Phù Lưu (Thủy Tiên Linh từ)

Đền nằm trên một gò đất nổi giữa đầm nước mênh mông phía Nam làng Phù Lưu nên địa phương gọi là đền Đầm. Cũng như nhiều ngôi đền khác trong vùng đền Đầm (làng Phù Lưu) gắn với tục thờ Mẫu và đức thánh Trần (Hưng Đạo Vương-Trần Quốc Tuấn).

anh tin bai

Theo nhân dân địa phương thì đền Đầm được xây dựng từ thời Lê, lúc đầu là một ngôi đền nhỏ, qua năm tháng đền được tu tạo và xây dựng thêm. Cho đến nay đền chính có quy mô ba tòa liên kết hình chữ Tam, hướng Tây.

Tòa đền Trung và đền Thượng mỗi tòa bốn gian, thượng lương tòa trung điện ghi niên đại tu tạo vào năm Mậu Thìn niên hiệu Bảo Đại (1928). Các bộ vì kèo theo kiểu con chồng, giá chiêng, vì kẻ truyền, toàn bộ khung nhà chủ yếu kỹ thuật bào trơn đóng bén. Nhìn chung cả hai tòa này đều có chung một phong cách nghệ thuật kiến trúc thời Nguyễn (dầu thế kỷ 20).

Hiện vật có giá trị ở dền là hệ thống hoành phi, câu đối, nồi hương có niên đại đầu thế kỷ 20. Đền có tượng Mẫu, tượng Đức thánh Trần. Lễ hội đền Đầm tổ chức vào ngày 20 tháng 2 âm lịch hàng năm.


 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner