thành ủy từ sơn
Hội nghị tập huấn về công tác tổ chức vận động quyên góp cứu trợ theo Nghị định số 93/2021/NĐ-CP
Sáng ngày 24/7, tại thành phố Từ Sơn, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với  Uỷ ban MTTQ

    Sáng ngày 24/7, tại thành phố Từ Sơn, Uỷ ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với  Uỷ ban MTTQ thành phố Từ Sơn tổ chức tập huấn Nghị định 93/2021-NĐ/CP của Chính Phủ về vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; Quyết định 1198/MTTQ-ĐCT về quy chế vận động, quản lý và sử dụng quỹ “vì người nghèo” của Đoàn Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQ Việt Nam tới đội ngũ cán bộ MTTQ Việt Nam các cấp trong thành phố và Ban công tác Mặt trận khu phố. Đồng chí Nguyễn Văn Triển - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Ninh dự và trực tiếp truyền đạt các nội dung tập huấn.

anh tin bai

    Tại hội nghị, các đại biểu được nghe quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản và hướng dẫn về nhiệm vụ của Mặt trận trong việc thực hiện Nghị định 93 đối với công tác vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố, hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo. Nghị định số 93 ra đời đã bổ sung phạm vi áp dụng là hỗ trợ khắc phục khó khăn do “dịch bệnh”, điều này không được nêu trong Nghị định 64 trước đây. Đối với đối tượng áp dụng, Nghị định 93 đã bổ sung thêm những nội dung mà Nghị định 64 chưa đề cập. Trong đó phải kể đến nội dung các tổ chức, cá nhân vận động, tiếp nhận, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện.

    Hội nghị cũng đã hướng dẫn thực hiện Quy chế vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” sửa đổi năm 2016 được ban hành theo Quyết định số 1198 của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

    Tại đây, các đại biểu tiếp thu hướng dẫn và tích cực tham gia thảo luận, trao đổi, góp ý, cũng như làm rõ một số điều chưa rõ, còn vướng mắc khi áp dụng Nghị định, Quyết định vào thực tiễn.

    Thông qua hội nghị tập huấn, giúp cho cán bộ làm công tác Mặt trận cấp cơ sở nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ công tác. Đây còn là dịp để cán bộ Mặt trận cơ sở trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay, sáng tạo của các địa phương; đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả công tác Mặt trận nhằm nâng cao vị trí, vai trò, nhiệm vụ của MTTQ các cấp cũng như vận dụng, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị trong tình hình mới.

TM-XS

 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner