thành ủy từ sơn

GIỚI THIỆU CHUNG

Từ Sơn là vùng đất văn hiến, địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, nơi phát tích vương triều nhà Lý dựng nên quốc gia Đại Việt lẫy lừng. Vùng đất Từ Sơn còn nổi danh cả nước bởi truyền thống hiếu học và khoa bảng làm nên truyền thống văn hóa ngày nay. Mảnh đất Từ Sơn đã sinh ra nhiều danh nhân thi sĩ nổi tiếng của đất nước, như Nguyễn Quán Quang, Nguyễn Giản Thanh, Đàm Thận Huy, Nguyễn Xuân Chính, Ngô Tất Tố, Nguyễn Huy Tưởng; cũng là nơi sinh sống (làng Phù Khê) của hậu thân người anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi sau biến cố ”lệ chi viên” và là quê mẹ của đại thi hào Nguyễn Du (làng Kim Thiều). Con người Từ Sơn xưa và nay luôn cần cù, năng động, dám làm, sáng tạo trong lao động, kiên cường, bất khuất, anh dũng trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, không chịu khuất phục trước cường quyền; có ý thức cộng đồng sâu sắc, luôn biết kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước.

Từ Sơn đã sớm có phong trào cách mạng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, thực hiện cuộc cách mạng giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng chủ nghĩa xã hội. Từ những năm 20 của thế kỷ XX, nhiều thanh niên, học sinh yêu nước đã tiếp thu chủ nghĩa Mác-Lênin, giác ngộ cách mạng, trở thành những cán bộ lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam, như đồng chí Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Trân, Lê Quang Đạo, Nguyễn Chấn (Ngô Hữu Tý), Phạm Huy Kha, Phạm Văn Hảo,... Trong thời kỳ từ năm 1940 đến năm 1945, Từ Sơn trở thành An toàn khu (ATK) I của Trung ương Đảng và Xứ ủy Bắc Kỳ. Nhiều cán bộ cấp cao của Đảng, như các đồng chí Trường Chinh, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Quốc Việt, Lê Quang Đạo, Văn Tiến Dũng, đã được nuôi giấu tại Từ Sơn để trực tiếp chỉ đạo phong trào cách mạng; nhiều hội nghị quan trọng đưa ra những quyết sách lớn của Đảng được tổ chức tại Từ Sơn, tiêu biểu như bản Chỉ thị lịch sử Nhật Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta”, đã mở đầu cho cao trào kháng Nhật cứu nước, tiến tới khởi nghĩa giành chính quyền trong cách mạng Tháng Tám 1945. Đặc biệt, Từ Sơn đã tám lần vinh dự được Bác Hồ về thăm và làm việc.

     Gần 90 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng bộ và nhân dân thành phố Từ Sơn đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Tin khác
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner