thành ủy từ sơn
Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ (1912-1941) - vị Tổng bí thư trẻ tuổi nhất của Đảng cộng sản Việt Nam giai đoạn 1938 - 1940, xuất thân từ một gia đình nhà nho nghèo ở làng Phù Khê, nay là thôn Phù Khê Thượng, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn.

Khu di tích lưu niệm về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Nguyễn Văn Cừ được xây dựng tại xã Phù Khê, ngay chính khu vực nhà ở xưa của gia đình, bao gồm các hạng mục công trình: Nhà lưu niệm, nhà trưng bày, tượng đài, sân vườn, cổng, hồ nước... Tại nhà trưng bày giới thiệu hàng trăm tài liệu, hiện vật, hình ảnh về thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của đông chí Nguyễn Văn Cừ, về gia đình, gia tộc đồng chí Nguyễn Văn Cừ và quê hương Phù Khê.

Các công trình của khu di tích đã thể hiện sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân Bắc Ninh đối với công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Văn Cừ. Khu di tích là Trung tâm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - nghệ thuật và tổ chức các sự kiện có ý nghĩa giáo dục truyền thống cách mạng sâu sắc cho toàn dân, nhất  là thế hệ trẻ. Nơi đây đã được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tới dâng hương tưởng niệm và tham quan quê hương đồng chí Nguyễn Văn Cừ - một điểm sáng trong xây dựng phát triển kinh tế - văn hóa của tỉnh Bắc Ninh.

Di tích khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Văn Cừ đã được nhà nước xếp hạng di tích cấp Quốc gia năm 1989.

 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner