thành ủy từ sơn
Thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024
Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 25/2 tức 16 tháng riêng âm lịch, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Từ Sơn tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2024.


 

    Đến dự, động viên các tân binh có đồng chí Nguyễn Đình Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Đại tá Dương Trung Kiên- Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh; Thiếu tá Nguyễn Quốc Cường- Phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn 2, Sư đoàn 3, Quân khi 1. Thành phố Từ Sơn có các đồng chí Lê Xuân Lợi- TUV, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; đồng chí Đỗ Tuấn Sơn- Phó Bí thư thường trực thành ủy; đồng chí Hoàng Bá Huy- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố.


 

    Tại buổi lễ, Ban CHQS thành phố đã công bố quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và thực hiện Nghĩa vụ CAND năm 2024 cho thành phố Từ Sơn. Theo đó, Năm 2024, thành phố Từ Sơn có 234 tân binh lên đường nhập ngũ; trong đó, nghĩa vụ quân sự có 205 tân binh, Công an nhân dân là 29 tân binh; 170 công dân viết đơn tình nguyện, 3 tân binh là đảng viên. Các tân binh của thành phố được bàn giao cho 7 đơn vị bao gồm: Lữ đoàn Đặc công 113, Trung đoàn 101 Sư Đoàn 325 Quân đoàn 12; Trung đoàn 111 Sư đoàn 306 Quân khu 1; Trung đoàn 2 Sư đoàn 3 Quân khu 1; Trung đoàn 833 Bộ CHQS Tỉnh; Đoàn nghi lễ, Bộ Tổng Tham mưu; Tổng cục Chính trị.

    Thực hiện sự chỉ đạo của các cấp, thời gian qua, Hội đồng NVQS thành phố đã chỉ đạo các 12/12 phường thực hiện nghiêm túc các bước của quy trình tuyển quân đảm bảo dân chủ, công khai. Tăng cường tuyên truyền sâu rộng Luật nghĩa vụ quân sự nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân và đặc biệt là thanh niên trong độ tuổi thực hiện NVQS. Công tác sơ tuyển, khám tuyển đểu được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo chất lượng. Chỉ đạo tiến hành công tác khám sơ tuyển công dân nhập ngũ đảm bảo chặt chẽ, công bằng, khách quan, đúng luật. Thành phố chỉ đạo, yêu cầu các địa phương quản lý chặt chẽ nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

 

    Với phương châm “Tuyển người nào chắc người đó”, các bước rà duyệt, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 được thành phố triển khai đồng bộ, chặt chẽ, công khai, công bằng, dân chủ, đúng luật. Do vậy, chất lượng tân binh cao hơn những năm trước, 43 tân binh tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng; 40 tân binh được học lớp cảm tình Đảng. Trước ngày giao nhận quân, thành phố và các phường đã tổ chức cấp phát quân trang, gặp mặt, tặng quà, tọa đàm, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn nghệ, tạo không khí phấn khởi cho các tân binh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.


 

    Trong không khí trang trọng của buổi lễ, đ/c Lê Xuân Lợi- Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố đã lên thắp lửa truyền thống.


 

    Đồng chí Hoàng Bá Huy-Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thành phố đã nổi hồi trống mở hội giao quân và phát biểu động viên các tân binh trước giờ lên đường.

    Thay mặt 234 tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tân binh Vũ Thái Cường - Phường Trang Hạ đã bày tỏ sự cảm ơn trước sự quan tâm động viên của các cấp, các ngành và hứa quyết tâm sẽ không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

    Với truyền thống "Thóc không thiếu một cân, quân không thiếu một người", buổi lễ giao nhận quân của thành phố Từ Sơn  được tổ chức trong không khí trang nghiêm, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và nhanh gọn. Đúng 8h45 phút, thành phố đã bàn giao đủ 234 tân binh cho các đơn bị nhận quân, đảm bảo trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng luật định. Chúc cho các Tân binh chân cứng, đá mềm, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
 
thành ủy từ sơn
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0
Đăng nhập

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH ỦY TỪ SƠN

Địa chỉ: Số 10 Lý Thái Tổ, phường Đông Ngàn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Điện thoại :0222.383.5717

Email :dangbotuson@bacninh.gov.vn

thành ủy từ sơn

image banner